การปรับปรุงภูมิทัศน์ และอาคารสถานที่ ปี 2555

ซุ้มประตูโรงเรียนที่สวยงาม เป็นความร่วมมือร่วมใจสละกำลังทรัพย์จากชุมชนที่มอบให้ในโอกาสต่าง ๆ ซึ่งโรงเรียนได้สะสมและจัดสร้างให้ตามเจตนารมณ์
ของผู้บริจาคทุกท่าน



อาคารเรียน แบบ สปช.105/29 ขนาด 4 ห้องเรียน ใต้ถุนโล่ง บันได 2 ข้าง ใช้จัดห้องเรียน ป.1-3 และห้องคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนการสอน ชั้นล่าง  1  ห้องต่อเติมเป็นห้องสมุด อีก 1 ห้องแยกเป็น 2 ส่วน โดยใช้เป็นห้องประชุม และห้องผู้อำนวยการโรงเรียน อีก 2 ห้องปล่อยเป็นใต้ถุนโล่ง จัดสวนหย่อมไว้ด้านหน้าอาคารและด้านข้าง (ทิศตะวันตก/ตะวันออก) ของตัวอาคาร

อาคารเรียน แบบ ป.1 ฉ. ขนาด 3  ห้องเรียน (ชั้นบน) ใช้จัดห้องเรียน ป.4-6  (ชั้นล่าง) ใช้เป็นห้องธุรการ/ห้องพักครู และ ห้องเรียนภาษาอังกฤษ ป.1-3 (สำหรับเดินเรียน) มีการปลูกไม้ประดับเป็นลักษณะสวนหย่อมด้านหน้าอาคารเรียน


อาคารอเนกประสงค์ แบบ สปช.202/29  และสนามเด็กเล่น  ใช้จัดเป็นห้องเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1-2 และมุมต่างๆ สำหรับพัฒนาการเรียนรู้เด็กปฐมวัย



อาคารลานกีฬาอเนกประสงค์ (ชุมชนสร้างเอง) ใช้ประโยชน์ในการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น เข้าแถวเคารพธงชาติตอนเช้า เข้าแถวทำกิจกรรมก่อนกลับบ้านตอนเย็น ฝึกซ้อมกีฬาวอลเลย์บอล ทำกิจกรรมเข้าจังหวะตอนเช้าก่อนเข้าชั้นเรียน  ฝึกนั่งสมาธิ  สวดมนต์ไหว้พระ และกิจกรรมอื่นๆ ที่โรงเรียนและชุมชนจัดขึ้น

อาคารโรงอาหาร (ชุมชนสร้างเอง) ใช้ประโยชน์ในการจัดกิจกรรมโครงการอาหารกลางวันสำหรับนักเรียน เช่น เป็นที่สำหรับประกอบอาหารกลางวัน ที่นั่งรับประทานอาหารกลางวันสำหรับนักเรียน

ห้องส้วมนักเรียน แบบ สปช.601/29 (ขนาด 4 ที่นั่ง) ใช้ให้บริการสำหรับนักเรียน อบ.1 ถึง ป.6 ทุกชั้นเรียน และนักเรียนทุกคน

ห้องเก็บพัสดุ คุรุภัณฑ์ (ชุมชนสร้างเอง) ใช้ประโยชน์ในการจัดเก็บพัสดุ คุรภัณฑ์ต่างๆ ของโรงเรียน ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

สวนหย่อมทิศตะวันตกอาคาร  สปช.105/29

สวนหย่อมหน้าประตูทางเข้าโรงเรียน

ภาพที่ 1

 ภาพที่ 2

 ภาพที่ 3

ภาพที่ 4

ภาพที่ 5
สวนหย่อมหน้าอาคารเรียน แบบ ป.1 ฉ. (5 ภาพติดต่อกันลงมาตามลำดับ)

 ภาพที่ 1

 ภาพที่ 2

ภาพที่ 3
สวนหย่อมหน้าเสาธง/อาคารลานกีฬาอเนกประสงค์  (3 ภาพติดต่อกันลงมาตามลำดับ)

 ภาพที่ 1

ภาพที่ 2
สวนหย่อมหน้าอาคารเรียน สปช.105/29  (2 ภาพติดต่อกันลงมาตามลำดับ)

0 ความคิดเห็น: